Hướng dẫn kinh doanh qua Facebook hiệu quả

Thu được lợi nhuận và thu hút khách hàng khó tính trên Facebook thì cần tích lũy những bí quyết marketing sau đây để bạn có thể kinh doanh mạng hiệu quả hơn.
1. Giao diện Facebook
Rất quan trọng và bạn tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được, thay vì một trang để mọi người “like” và khi đó shop online của bạn sẽ trở nên gần gũi hơn và chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Ngoài ra bạn nên sáng tạo Facebook của mình vui vẻ và có nhiều ý tưởng đặc biệt để mọi người luôn quan tâm đến shop của bạn.

2. Chọn lọc khách hàng

Bạn nên cố gắng càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội họ mua hàng của bạn càng cao vì độ tin cậy lớn hơn

3. Chức năng tag trên Facebook

+ Chỉ tag khoảng ba bộ bắt mắt nhất đối với vài người bất kì mà bạn cho rằng họ quan tâm đến shop online của mình.
+ Nên tag với các shop online khác. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ so sánh và hãy cho họ thấy, chọn shop của bạn là quyết định thích hợp nhất.


+ Tận dụng tag ở những trang công cộng: Thay vì tag ở trang cá nhân, hãy chú ý tận dụng những “mảnh đất hời” tại các hội, nhóm, sự kiện… trên Facebook. Tránh tag ở “fanpage” của những người nổi tiếng vì fan của họ sẽ tẩy chay shop của bạn.
4. Cách ship hàng 
Nếu shop chưa được nhiều người biết đến, không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn rồi mới được nhận hàng.Do vậy, cách tốt nhất là chọn những địa điểm dễ tìm trong thành phố, bạn đến giao và tiền trao tay. Khi đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển hoặc giao miễn phí nhé.
5.  Giao tiếp với khách trên mạng Facebook
+ Thân thiện, vui vẻ và nhiệt tình kể cả những khách hàng không mua.
+ Chú ý để giá cụ thể ở mỗi trang phục khi up ảnh lên Facebook và nên đồng thời giới thiệu sơ qua về kiểu dáng, chất liệu vải, các size… nhiều shop khi quên vấn đề này và ảnh hưởng đến uy tín của shop
6. Chất lượng sản phẩm
+ Hàng hóa cần đa dạng và đẹp, đánh trúng tâm lý số đông và chọn đồ thật sự đẹp và hợp thời thì khách sẽ không ngần ngại bỏ tiền ra mua dù đắt.
+ Ngoài ra, có thể thu mua lại những bộ quần áo “second hand” và bán lại với giá hợp lý, nếu bạn biết phát huy, bạn sẽ thu được lợi nhuận khá ổn.
7. Sử dụng nhiều hình ảnh 
Theo khảo sát của HubSpot, hình ảnh được đăng tải trên Facebook thu hút nhiều lượt truy cập hơn những bài hoặc trạng thái bằng chữ thông thường. Cụ thể, lượt thích và bình luận vào ảnh sẽ tăng lần lượt 53% - 104% so với nội dung thể hiện bằng chữ và theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên sáng tạo hình ảnh trên Facebook sẽ được hiệu quả tối ưu.
8.  Các chương trình khuyến mại thời gian ngắn
Tung ra những chương trình khuyến mại đi kèm trong khoảng thời gian ngắn nhất định trên Facebook sẽ làm tăng hiệu quả và thu hút người xem rất lớn. Thúc đẩy mạnh mẽ hối thúc khách hàng chính là thời hạn của khuyến mại do tâm lý họ sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu không tham gia đợt khuyến mại này. Hiệu quả của việc khuyến mại có thời hạn ngắn này nư vậy sẽ cao hơn rất nhiều những khuyến mại chung chung và sẽ đem đến hiệu quả tốt cho việc bán hàng của bạn.


No comments:

Post a Comment