Google có thuật toán mới trên Mobile

Theo Alex Craves có thể trong tuần trước Google đã phát hành thuật toán xếp hạng trên Mobile.



Google đã phát hành thuật toán xếp hạng trên Mobile
Google đã luôn thực hiện các thay đổi để người dùng có những trải nghiệm công cụ tìm kiếm tốt hơn, và nó luôn được Google giữ bí mật. Họ đang cố gắng thay đổi dữ liệu trên kết quả tìm kiếm thành những gì mà họ tin là sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.
Và dường như trong tuần vừa qua Google đã một lần nữa phát hành thuật toán mà sẽ làm thay đổi kết quả xếp hạng Mobile

Không phải là Panda hay Penguin
Với Google Panda và Penguin thì đều đã được ghi chép và ta nhìn thấy được cả niềm vui và lỗi buồn mỗi khi được update, bản cập nhật này được coi như là một bản cập nhật mới, âm thầm nghe nói được cập nhật vào hôm thứ 2 ngày 26 tháng 1, ảnh hưởng đáng kể trong kết quả tìm kiếm hữu cơ, tạo nên cuộc thảo luận sôi nổi sung quanh vấn đề này, tuy nhiên các bình luận chính dường dư làm sáng tỏ lý thuyết về thuật toán.



Ví dụ về sự giảm traffic của website nhận được thông báo của Google vào ngày 26/1/2014
Nhiều người tin rằng đơn giản chỉ là Google thả Panda một lần lần nữa, thứ mà đã được Google refresh liên tục, tuy nhiên trong một cuộc trao đổi trong Google Webmaster Help với John Mueller, những bình luận chính thức đã được đưa ra và những thay đổi này không liên quan đến một trong hai thuật toán Panda hay thuật toán Penguin.

Thông báo về sự cố Mobile trong Webmaster
Loại trừ Panda và Penguin, kết hợp với các thay đổi mà Google gửi thông báo cho Webmaster rằng ’Website của bạn đang gặp sự cố khi hiển thị trên thiết bị di động. Hãy khắc phụ sự cố về khả năng sử dụng trên thiết bị di động vì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến website của bạn’, sau đó đã có sợ sụt giảm trong bảng xếp hạng tìm kiếm hữu cơ.



Thông báo về sự cố Mobile trong Webmaster



Một cái nhìn sâu hơn, những tác động đó dường như được thấy bắt đầu vào ngày 24 tháng 1, và các trang web đó đã bị giảm mạnh trong bảng xếp hạng chính là những website thất bại trong việc cung cấp trải nghiệm người dùng di động tốt hơn cho những người đang sử dụng Google trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng.

Nếu bạn đang là chủ sở hữu của website không có bản Mobile thân thiện, đây là lúc để bạn kiểm tra traffic của website bạn trong tháng vừa qua để xem bạn có bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này hay không.

Nếu bạn thấy có sự suy giảm đáng kể trong traffic bắt đầu từ 24 tháng 1, thì đó là dấu hiệu bạn đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật. Điều cần thiết lúc này cung cấp phiên bản Mobile thân thiên cho người sử dụng để người dùng có trải nghiệm tốt nhất trên website khi sử dụng thiết bị di động hoặc máy tính bảng.

Và bản cập nhật này chỉ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên Mobile còn Destop thì không bị ảnh hưởng.

Nguồn bài viết: http://too.vn/XhAt


Read more: http://quangbaweb.edu.vn/showthread.php?78184-Google-da-phat-hanh-thuat-toan-xep-hang-tren-mobile#ixzz3RIne6cfC

No comments:

Post a Comment